Marketing

พบ Line@ โฉมใหม่ เปลี่ยนเป็นชื่อ Line Official Account ที่จะเริ่มใช้วันที่ 18 เมษายนนี้ มีอะไรบ้าง มาดูกัน

  1. ปรับดีไซน์ และอัพเกรดฟีเจอร์ เพื่อให้ใช้ง่ายขึ้น
  2. เน้นข้อมูลสถิติต่างๆ เพื่อการทำ CRM ดีขึ้น ซึ่งถือว่าดีมากๆ เพราะด้วยตัว Line@ นี้ เหมาะสำหรับการทำ CRM อยู่แล้ว ยิ่งปรับให้มีข้อมูลสถิติที่ดีขึ้น จะช่วยให้เราทำอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  3. แพ็กเกตใหม่ จ่ายเท่าที่ใช้ เพิ่มความคุ้มค่า และตรงกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

ปรับอะไรใหม่ ยังไงบ้าง?

1. ปรับดีไซน์ การจัดการคอนเท้นท์ บนเว็บบราวเซอร์ใหม่

โดยเพิ่มฟีเจอร์ Preview  ทำให้เราเห็นภาพ และข้อความที่ลูกค้าจะได้รับก่อน

2. ปรับแชทใหม่ จัดการประเภทของลูกค้าได้

ซึ่งแชท 1:1 จะสามารถติด Tag ให้ติดตามลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เช่น ลูกค้าโอนจองแล้ว หรือ ลูกค้าสนใจสินค้าตัวไหน เป็นต้น เก็บประวัติแชทได้ยาวนานยิ่งขึ้น และยังสามารถ Back up ข้อมูลได้อีกด้วย และที่สำคัญ สามารถสร้าง Group Chat เพื่อให้คุยกันสะดวกมากยิ่งขึ้น

3. สามารถใช้ Rich Content ได้ฟรี! ทุกแพ็กเกต

โดยสามารถ Broadcast ด้วย Rich Message และ Rich Video ได้ฟรี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และความน่าดึงดูด รวมไปถึงการสร้างเมนูลัด หรือ Rich Menu ได้อีกด้วย

4. จ่ายเท่าที่ใช้ ด้วยการ Broadcast ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

4.1 วิธีการนับ Broadcast แบบใหม่

 

 

 

4.2 สามารถยิง Broadcast เฉพาะกลุ่มคนที่ใช่  โดยสามารถเลือกส่งตามเพศ หรืออายุ

 

5. ใส่ใจในข้อมูล

ปรับการนำเสนอสถิติแบบใหม่ เช่น จำนวน Follower  จำนวนข้อความ จำนวนแชท หรือจำนวนการมีส่วนร่วม เป็นต้น โดยจะช่วยให้วิเคราะห์ง่ายขึ้น

ผู้ใช้ปัจจุบันยังสามารถใช้ LINE@ ได้ตามเดิม โดยจะสามารถเลือกย้ายไประบบใหม่เริ่มได้ในเดือนพฤษภาคม โดยระบบจะเพิ่มปุ่ม ‘เปลี่ยนไปยังระบบใหม่/Start Using New Platform’ บน LINE@ MANAGER และแอพพลิเคชัน LINE@

สำหรับผู้ใช้ใหม่ที่สมัครตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้นไป จะสามารถใช้งานระบบใหม่ได้ทันที

หมายเหตุ :

  • เมื่อเลือกย้ายไปยังระบบใหม่แล้ว จะไม่สามารถกลับมาใช้ระบบเดิมได้ ทั้งนี้ ผู้ติดตาม และชื่อ Premium ID จะคงอยู่ดังเดิม
  • QR Code ที่ดาวน์โหลดมาจากระบบ LINE@ จะสามารถใช้ได้จนถึง March 2563 หลังจากนั้น สามารถใช้ QR Code ที่มาจาก LINE Official Account แทน

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2UJJXL2

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment