MarketingSales5 เทคนิคการปิดการขาย

5 เทคนิค การปิดการขาย ในช่องทางโซเชียล

ปัจจุบันในหลายๆ ธุรกิจ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง “ดึงลูกค้าหรือปิดการขายลูกค้าในสื่อโซเชียล” ช่องทางต่างๆ ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น inbox facebook หรือ Line@ ก็ตามและด้วยพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน จะใช้วิธีสอบถามหลายๆที่เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ แล้วแอดมินที่ไหนให้คำแนะนำที่ตรงจุด และให้การตอบรับที่ดี บวกกับสนใจในบริการนั้นอยู่แล้ว ร้านนั้นย่อมได้ลูกค้าไปอย่างง่ายดาย เราจึงให้ความสำคัญกับการตอบคำถามเป็นอย่างมาก เลยมีเทคนิคพิชิตการขายมากฝาก

► เทคนิคที่ 1 ตอบเร็ว

ด้วยลูกค้าที่ทักเข้ามา ณ ตอนนั้น คือผู้ที่กำลังใช้สื่อโซเชียลมีเดียอยู่ ดังนั้น การที่เราตอบช้า อาจไปตอบไม่ตรงเวลาเค้า  อาจทำให้เราเสียโอกาสในการขายได้

► เทคนิคที่ 2 ตอบให้คำปรึกษาและคำแนะนำอย่างจริงใจ

วิเคราะห์และหาทางออกในปัญหาหรือแนะนำการแก้ไขปัญหาในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพื่อปิดการขายให้เข้ามาใช้บริการ หรือซื้อสินค้า เพื่อให้เค้าหมั่นใจว่า เราจะสามารถแก้ไขสิ่งที่เค้าต้องการได้

► เทคนิคที่ 3 ความคุ้มค่าของบริการ

ในช่องทางออนไลน์ มักมีบริการที่เหมือนกันขายเยอะมากๆ ดังนั้น การที่เราได้บอกความคุ้มค่า และสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับที่แตกต่างจากที่อื่นนั้น ย่อมเพิ่มการตัดสินใจของลูกค้าได้ดี

► เทคนิคที่ 4 ตอบคำถามด้วยคำถามปลายปิด

เพื่อพยายามให้ลูกค้าตัดสินใจ ให้ถามคำถามเพื่อให้ลูกค้าตอบ Yes or No ไปเลย ไม่ควรถามปลายเปิด เพื่อที่จะให้ลูกค้าสามารถ ไปคิดก่อนได้ 

► เทคนิคที่ 5 การสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้า

อาจจะด้วย ข้อเสนอบางอย่างที่พิเศษสำหรับบุคคล หรือโปรโมชั่นที่เรามี เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น

เทคนิคเบื้องต้นใรการพิชิตใจลูกค้า ถ้าทำตามนี้ได้บอกได้เลยว่า เปอร์เซ็นการปิดการขาย เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ ^^

สามารถติดตามเราได้ในช่องทาง

หรือสอบถามรายละเอียด ปรึกษาการตลาดฟรี

เพิ่มเพื่อน