5 สิ่งที่ต้องเตรียม เมื่อคุณจะทำ Sale Page
เพราะถ้าไม่มีสิ่งนี้ต่อให้ลูกค้าเข้าเว็บ 10 รอบก็เสียเงินสูญเปล่า

1. รูปภาพและวีดิโอ อธิบายสินค้า
– รูปที่ใช้สนับสนุนการขายของเรา โดยภาพต้องคม อารมณ์ต้องได้ ทำให้ลูกค้าเห็นแล้วสะดุดตา และยังตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ มีการใช้ข้อมูลผ่านรูปภาพ เพราะสมัยนี้ คนส่วนใหญ่ชอบดูรูปภาพที่เข้าใจง่าย มากกว่าอ่านตัวหนังสือ
– วีดิโอต้องกระชับไม่ควรมีความยาวมากเกินไป เป็นการนำเสนอรูปแบบวิดิโอให้น่าสนใจ เพราะวิดิโอสามารถเล่าเรื่องราว ได้อย่างน่าสนใจ และสะดุดตา
2. เรียบเรียงเนื้อหาบนเว็บให้อ่านง่าย
ข้อมูลต้องครบถ้วน กระชับ ได้ใจความ ไม่ยาวจนเกินไป แนะนำให้ทำข้อมูลต่างๆ ใส่รูปภาพ เขียนให้ชัดเจน จะทำให้ดูหน้าอ่าน
ตัวหนังสือ ต้องชัดเจน อ่านให้โทรศัพท์มือถือแล้วมองเห็นได้ง่าย เข้าใจได้ง่าย ไม่วกวน ตอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้


3. รีวิวต่างๆ
ถือเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น เพราะก่อนคนจะตัดสินใจซื้อ มักจะดูรีวิวของคนอื่นก่อน ว่าใช้สินค้าหรือบริการนี้แล้วเป็นอย่างไร
ยกตัวอย่างเช่น
- รีวิวของตัวผลิตภัฑณ์หรือสินค้าเอง
- รีวิวจากลูกค้าผู้รับบริการจริง
- รีวิวจาก Testimonial รับรองสินค้า
- หรือแม้กระทั้ง เราจะรีวิวสินค้าของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิป
4. ปุ่ม Call to Action
ใช้คำกระตุ้น หรือปุ่มกระตุ้น ให้คนที่มาชม Sale Page
ของคุณทำอะไรต่อ ระบุให้ชัดเจน ให้เห็นแล้วอยากคลิก เช่น
– หยิบใส่ตะกร้า ช้อปเลย ซื้อตอนนี้ จองเลย
– คลิกเลย คลิกรับส่วนลด
เพื่อการปิดการขาย และง่ายต่อการใช้งาน
ทั้งนี้ ยังสามารถติดเครื่องมือเพื่อเก็บข้อมูลลูกค้าที่กดปุ่ม Call To Action เพื่อนำมา Re-Targeting และ Look A Like หาคนที่คล้ายกัน เพื่อให้งบโฆษณาของเรายิงไปอย่างตรงจุด


5. โปรโมชั่นเพื่อปิดการขาย
สิ่งนี้จะทำให้คุณได้ยอดขาย หากมีการกระตุ้นด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด ของแถม หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ผ่านหน้า Sale Page
Sale Page จุดประสงค์ชัดเจน คือ การปิดการขาย
ซึ่งเหมาะมากกับผู้ใช้ที่ต้องการเน้นการขายสินค้าหรือบริการต่างๆ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจ เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจของลูกค้าอีกด้วย
สามารถติดตามเราได้ในช่องทาง
หรือสอบถามรายละเอียด ปรึกษาการตลาดฟรี
แชร์บทความนี้…
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest